Nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết Thủ tục hành chính

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính minh bạch, đúng hạn, giảm thời gian, chi phí cho người dân và tổ chức. Yêu cầu việc triển khai phải sát thực tế, phù hợp với điều kiện của xã, đảm bảo sự thống nhất; phân công nhiệm vụ rõ ràng, có kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả; bảo đảm công khai, minh bạch, đúng tiến độ, chất lượng và tiết kiệm.

UBND xã giao Trung tâm Phục vụ hành chính công xã phối hợp các phòng, đơn vị tổ chức quán triệt, hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP. Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi vi phạm quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP. Phòng Văn hóa, xã hội triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm hạ tầng, trang thiết bị vận hành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã theo quy định. 

Nguyễn Ánh
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 4 5 
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0